31 กรกฎาคม 2553

A Network Monitor System Model with Performance Feedback Function

ประสิทธิภาพของระะบบเครือข่ายอาจมีผลมาจากระบบตรวจสอบเครือข่าย(Monitor Network) เพราะในระบบ Monitor Network จะมีส่วนที่ทำให้เกิดความล่าช้าเช่น Protocol Analysis , Address Filter , Address Cheat ซึ่งวิธีการเหล่านี้จะทำให้เกิดความล่าช้าในระบบ และอาจเกิดการสูญหายของแพ็กเก็ตได้ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพของระบบเครือข่าย ซึ่งสามารถหาค่าต่างๆได้ตามสมการต่อไปนี้

1. Delay of Frames




2. Packet Loss Rate




3. Performance Parameter



ในบทความนี้ได้แบ่งวิธีการแก้ปัญหาออกเป็น 5 วิธี ดั้งนี้
1.Packet Sniff Module จะเป็นการเปิดปิด Filtering Function ของ Sniff Packet โดยทำงานตามค่าของ SM ซึ่งมีค่าเป็น 0 กับ 1 ซึ่งหมายถึงการเปิิด กับ การปิด ตามลำกับ

2.Communication Control Module จะแบ่งเป็นกฏ
สองอย่างตามค่าของ CCM เป็น 0,1 หมายถึง กฏพิเศษ กับ กฏควบคุม ตามลำดับ

3.Packets Generation and Sending Module เป็นการควบคุมความถี่ในการส่ง แบ่งเป็น 3 แบบ ตามค่าของ PSM เป็น 0,1,2 โดยมีความแตกต่างคือ ความถี่ที่ต้องการ , ครึ่งนึงของความถี่ที่ต้องการ และ 1ใน4 ของความถี่ที่ต้องการ ตามลำดับ

4.Packets Transfer Module เป็นการควบคุมการส่งข้อมูล โดยตามค่าของ PM มีค่าเป็น 0,1 หมายถึง แบบปกติ กับ ส่งโดยตรง ตามลำดับ

5.Protocol Analysis Module เป็นการเลือกระดับชั้นของเลเยอร์ในการทำงาน ตามค่าของ PAM ซึ่งมีค่าเป็น 0,1,2 หมายถึง Link Layer,Network Layer,Transport Layer ตามลำดับ

จากรูปแบบการแก้ปัญหาทั้งหาวิธี สามารถจัดกลุ่มได้ 10 กลุ่มโดยที่ไม่ขัดแย้งกันเองดังตารางต่อไปนี้
ค่าของ i จะขึ้นอยู่กับอัตราการเพิ่มและลดของ P ในสมการที่(4)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น